Tuesday, October 21, 2008

Naubos sa wala

Ang laking pakinabang talaga ng pera sa tao...Biruin mo kahit sino kapa at kahit ano kapa kayang-kayang tapalan ang mukha mo ng pera...Gaano man yan kaliit at kalaking halaga maaring bilhin sa pamamagitan ng pera...
Pera...nagpapaikot sa buhay ng tao.malaking importansya sa tao,subalit malaking problema sa buong sablibutan....Maaring may mahalagang papel sa buhay ng tao subalit may malaking kapinsalaan rin sa bawat isa sa atin...
Minsan kahit ano kayang bilhin ng pera maging buhay mo kayang kayang bilhin...subalit hindi rin naman nito kayang bilhin ang prinsipyong ating ipinaglalaban..
Isang araw nang akoy nasa kasarapan ng pagkokompyuter...ang sarap sarap nag pagkakaupo ko,maya-maya ay tapos na raw ang oras ko...biruin mo nakatalong oras ako ng wala man lang nagagawa o nahihita sa buong oraw na iyon....aba'y nakatatlong oras akong nakikinig sa aking mga musika sa aking blog ayun stop na raw ang oras na iyon...kung kaya ko lang sanang hawakan ang oras na iyon o imaneobra ab'y gagawin ko na ang makakaya ko....kung aking iisipin nalalaman ng aking isipan na may daya ang kanilang relos....hindi ko rin naman sila masisi kasi nga naman negosyo nila yun...Ngunit sobra namng dali nun...Ah kaya pala eh kasi nga naman iyon ang internet busy sa pagtawag kaya hayun hinahakot ang daloy nito kaya hayun mabagal pa sa pagusad ng pagong...
sabi nga ni damulag nasayang lang pera,kung pinangbili ng pagkain nabusog pa sana ako...
waldas kasi sa pera ...
ayan time na ulit ako...sayang naman...huhuhuhuhu

No comments:

My Blog Site:
Blogger.com